tin tức




Thương nhớ Trịnh Công Sơn nhưng không quên đòi cát-xê

--- phóng viên báo TP ---


Sau khi nhạc sĩ trở về "cát bụi tuyệt vời", Hồng Nhung, Trần Mạnh Tuấn và nhiều ca sĩ khác đã biểu diễn để tỏ lòng thương tiếc ông nhưng vẫn đòi cát-xê và các nhà tổ chức đành... chịu lỗ.

Chương trình nhạc Trịnh Công Sơn đêm 8/4 tại Cung Văn hóa Thanh Niên Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) bị đa số khán giả đánh giá là không hay, nhưng được truyền hình phát sóng đến hai lần. Gọi là đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa, nhưng phía hậu trường, vẫn có những chuyện "giật gân": Hồng Nhung đòi cát-xê 5 triệu, Trần Mạnh Tuấn biểu diễn hai bài: 5 triệu, Thanh Lam 2 triệu, Ngọc Tân 1 triệu. Tuy nhiên, có một giọng ca trẻ không gần gũi lắm với Trịnh Công Sơn là Tấn Minh lại tỏ ra "có tình" hơn cả. Lúc đầu, anh không chịu nhận cát-xê, nói rằng "hát vì chú Sơn", sau đó Ban tổ chức "bắt" cầm 300.000 đồng. Đêm diễn với 4 đơn vị đồng tổ chức chịu lỗ 3,5 triệu.

Ngày 14-15/4, Nhà hát Tuổi Trẻ ra mắt chương trình Tuổi đời mênh mông. Họ chỉ chi nhiều nhất là 1.200.000 đồng cho một ca sĩ, nhưng vẫn được đánh giá là mộc mạc, có phần dễ thương. Tuy nhiên, khán giả thấy tiếc cho đêm nhạc này ít "sao". Xuất hiện khá nhiều "phong cách Trịnh Công Sơn" trong chương trình. Tô Lịch, một nam ca sĩ phòng trà thường gắn bó với nhạc Beatles và Lobo thì nay chơi vĩ cầm hát Tình xa và Rừng xưa đã khép không giống ai, bằng giọng mạnh tan nát, cố tình chơi lỡ nhịp. Lệ Thuý, 20 tuổi, sinh viên Nhạc viện Hà Nội như "giúp" người xem hình dung một Khánh Ly mộc mạc, tóc xoã ngang với Cuối cùng cho một tình yêu, Một ngày như mọi ngày. Thùy Dung vẫn như ở đêm Tăng Bạt Hổ, vẫn chừng ấy lời thổ lộ, thương tiếc Trịnh Công Sơn, tranh thủ phát hành lần thứ hai bài chưa có tên, bắt đầu bằng: "Anh đi rồi sao, đi về phương nào?" (tự sáng tác cùng kiến trúc sư Hoàng Phúc Thắng).



nguồn: (Theo Tiền Phong)
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho