tin tức




Cuộc hội tụ của 4 nhạc sĩ trong ngày 8/3

--- không rõ tác giả ---


Đó là chương trình ca nhạc Gõ cửa tình yêu của các nhạc sĩ đại diện cho 4 phong cách sáng tác được khán giả trẻ đặc biệt yêu thích: Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Phú Quang, Trần Tiến, được tổ chức từ 6-9/3 tại Cung văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, Ngọc Tân, ban nhạc Anh Em, dàn múa Ballet Việt Nam và nghệ sĩ kèn saxophone Hồng Kiên.

Những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn được xem là trừu tượng về mặt ca từ, siêu siêu, thực thực và mang đậm chất Thiền - Phật. Anh cho biết: "Thời gian này tôi ít quan tâm tới những gì liên quan đến tình yêu, nhưng nếu viết một ca khúc về điều đó thì cũng chỉ dùng ngôn ngữ rất trừu tượng, thậm chí là siêu hình...". Nhưng, người nghe dường như lại vẫn xếp nhạc của anh vào loại nhạc tình yêu bởi mỗi ca từ, giai điệu, người nghe như cảm nhận được sự thổn thức của con tim, những biến tấu thăng trầm trong cuộc đời của mỗi con người. Và Gõ cửa tình yêu lần này sẽ mang hồn yêu ấy qua các ca khúc: Một cõi đi về, Ru ta ngậm ngùi, Em hãy ngủ đi, Ru tình, Mưa hồng, Nhớ mùa thu Hà Nội... Bên cạnh đó, trong đêm nhạc này, khán giả sẽ gặp những day dứt, khắc khoải được thể hiện tinh tế qua các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng như: Em và tôi, Giọt nắng bên thềm, Một mình, Hát với chú ve con... Trẻ tuổi hơn một chút trong những tác giả tham gia là nhạc sĩ Phú Quang lãng mạn, thi vị với những giai điệu trữ tình, êm ái. Các ca khúc của anh luôn đầy ắp những nhớ nhung: Khúc mùa đông, Nỗi nhớ mùa đông, Nỗi nhớ, Hà Nội ngày trở về... Ra khỏi những giai điệu mượt mà êm ái đó, người nghe sẽ bắt gặp những giai điệu phóng khoáng hơn của nhạc sĩ Trần Tiến với Sắc màu, Vô tình, Mùa thu trắng, Phố nghèo, Tóc gió thôi bay... qua sự thể hiện của giọng ca Trần Thu Hà.

Trong Gõ cửa tình yêu lần này người xem sẽ thấy thiêu thiếu khi không có giọng ca Hồng Nhung với cách xử lý ca từ tinh tế từng thổi sức sống vào những ca khúc trầm buồn của nhạc sĩ họ Trịnh một thời. Thay vào đó là Thanh Lam với chất giọng nồng nàn, một Mỹ Linh đầy khắc khoải và giọng ca sang trọng, ấm áp của Ngọc Tân.

(Theo Văn Hoá, 21/2/2001)



nguồn: Vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho