tin tức




Hoàng Phủ Ngọc Tường viết sách về Trịnh Công Sơn

--- không rõ tác giả ---


Mặc dù đang phải chống chọi với bệnh tật, nhà văn này vẫn không cho phép mình nghỉ ngơi. Ông đang khởi bút một tác phẩm viết về người bạn nhạc sĩ thân thiết của mình với nhan đề "Thế giới Trịnh Công Sơn".

- Ông có ý định viết cuốn sách từ khi nào?

- Trước đây, tôi có viết một số bài về Trịnh Công Sơn, ghi lại những cảm nhận của riêng mình về một người bạn. Bây giờ dù không còn nhiều sức lực, tôi vẫn muốn viết về Sơn một cách có hệ thống hơn. Những người bạn thân của Trịnh đã ký thác cho tôi ý nguyện của anh ấy.

- Ông có thể nói sơ qua về nội dung tác phẩm?

- Cuốn sách dày khoảng 150 trang, là những cảm nhận riêng của tôi về âm nhạc và cuộc đời Trịnh Công Sơn. Tôi vẫn trung thành với cách viết lâu nay của mình là chính xác về mặt sử liệu và cố gắng cảm nhận chiều sâu trong âm nhạc của Sơn.

- Có ý kiến cho rằng viết về nhạc Trịnh không khó nhưng viết về cuộc đời của người nhạc sĩ này lại không dễ chút nào, đây có phải là sự thử nghiệm của ông?

- Suốt đời mình, Sơn là một gã lữ hành cô độc, sống ẩn dật ngay ở chốn phố thị phồn hoa. Sơn chịu ảnh hưởng sâu đậm của văn hóa Phật giáo, đó là một cõi vô thường. Tôi chỉ viết về những điều mà tôi biết về Sơn và chỉ có vậy.

- Hiện tại, ông viết đến đâu rồi?

- Tôi đang viết chương đầu tiên, vừa viết, vừa chờ thêm một số thông tin đầy đủ từ những người bạn thân của Sơn. Nếu sức khỏe cho phép thì cuối năm nay cuốn sách sẽ tới tay bạn đọc.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)





nguồn: www.vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho