tin tức




Fiat 127 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

--- Đ.D ---



Chiếc xe 4 bánh đầu tiên của Trịnh Công Sơn. Ảnh: K.T.


Giấy tờ đăng ký mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chiếc xe do cố nhạc sĩ nổi tiếng mua từ năm 1974, sau đó nhượng lại cho một người anh họ, vẫn giữ bộ khung chắc chắn và nhiều chi tiết nguyên bản.
Theo lời chủ nhân hiện nay, cô Đặng Thị Kim Thảo (người quản lý của ca sĩ Nhất Thiên Bảo - cựu thành viên nhóm 1088), đây là chiếc xe đầu tiên của Trịnh Công Sơn. Cố nhạc sĩ mua nó vào năm 1974 rồi bán lại cho cha cô năm 1993. Tuy nhiên, giấy đăng ký xe hiện nay, được cấp lại bởi công an TP HCM, vẫn đứng tên Trịnh Công Sơn.
Cô Thảo cho biết chiếc xe đã gắn liền với khá nhiều kỷ niệm của gia đình mình. Cách đây một tháng, cả gia đình cô vừa sử dụng xe cho chuyến đi hơn 1.000 km trong chuyến tham quan núi Bà - Châu Đốc. Nữ chủ nhân mới vừa quyết định đại tu món quà của cha: Làm lại dàn đồng ngoài, chỉnh sửa máy, gắn thêm máy lạnh, ổ đĩa CD, bọc nệm, sơn lại theo màu cũ của xe gốc.
Đây là một chiếc hatchback 3 cửa. Theo quan sát, xe còn khá nhiều chi tiết nguyên bản như cặp đèn pha vuông vức, lưới tản nhiệt, vô-lăng cỡ lớn, bộ mâm và dàn nhựa nội thất. Ở đầu xe được gắn thêm thanh cản bằng inox, cặp gương chiếu hậu vuông cũng không còn mà thay vào đó là gương tròn bằng kim loại, trông khá thô.
Chiếc xe này thuộc thế hệ đầu tiên của Fiat 127, mẫu xe hạng supermini, sản xuất từ các năm 1971 đến 1983. Tuy là xe nhỏ nhưng Fiat 127 nổi tiếng ở tỷ lệ không gian sử dụng: Có tới 80% diện tích sàn dành cho người ngồi trên xe và hành lý. 127 từng được bình chọn là chiếc xe của năm tại châu Âu năm 1972, tức là ngay sau khi ra mắt, và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thị trường này trong vài năm sau đó. Hiện nay, cô Thảo đang có ý định nhượng lại xe để chuẩn bị tài chính cho công việc của mình.



nguồn: vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho