tin tức




Xây dựng 10 tập phim tư liệu về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

--- không rõ tác giả ---


Hãng TFS sẽ triển khai dự án này trong tháng 4 với nhóm thực hiện gồm Giám đốc TFS Nguyễn Hồ, nhạc sĩ Bảo Phúc, đạo diễn Ðinh Anh Dũng và Nguyễn Thị Minh Ngọc. Sau đây là tiết lộ của họ về kế hoạch làm phim này.

Làm thế nào đặc tả chân dung Trịnh Công Sơn chỉ trong 20 phút mỗi tập phim?

Theo kế hoạch, mỗi phim sẽ được làm theo dạng thơ, không có lời bình. Tự những thước phim tư liệu, âm nhạc, lời phát biểu của bạn bè, khán giả và ca sĩ sẽ vẽ lên chân dung anh. Mỗi tập có tựa đề chỉ với một chữ, ví dụ như: Mẹ, Bạn, Phố, Biển... những đề tài mà anh đã tạo nên dấu ấn với người nghe. Chúng tôi đang bàn bạc để thể hiện thật chắc ý đồ dàn dựng, tránh sự đơn điệu, lắp ghép. Nhạc sĩ Bảo Phúc sẽ chọn ca khúc theo từng chủ đề để đưa vào phim.

TFS có nghĩ hãng sẽ dựng được một kịch bản đầy đủ về cuộc đời sáng tác cũng như đời sống riêng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Thật khó nói khi phim chưa được bấm máy. Nhưng chúng tôi không nghĩ đó sẽ là một cuốn hồi ký được thu ngắn, mà là những chùm thơ hay, những bức tranh đẹp nói lên cá tính, nhân cách sống của người nhạc sĩ đã cống hiến đời mình cho âm nhạc. Trong phim sẽ sử dụng tư liệu thật về anh, nên có thể sẽ không có diễn viên nào đóng vai Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ Khánh Ly sẽ tham gia 10 tập phim này như thế nào?

Trong những ngày sống ở nước ngoài, đạo diễn Ðinh Anh Dũng đã có dịp ghi hình nhiều lời phát biểu của các ca sĩ về Trịnh Công Sơn, trong đó có Khánh Ly. Tuy nhiên, chúng tôi còn đang tính toán để đưa vào phim một cách hợp lý, hợp chủ đề, để người xem có được một cái nhìn thật lãng mạn, trữ tình và cũng rất thật về anh, để thấy trên đời này Trịnh Công Sơn vẫn còn hiện diện, hòa điệu chân thành với tất cả chúng ta.



nguồn: www.vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho