tin tức




Album Quốc Vĩnh - Nhớ Trịnh Công Sơn

--- Không rõ tác giả ---


Album Quốc Vĩnh có lẽ là CD ca nhạc đầu tiên của một giọng ca không chuyên thuộc giới báo chí được phát hành ra thị trường.


CD "Nhớ Trịnh Công Sơn"

Với tựa đề Nhớ Trịnh Công Sơn, nhà báo Quốc Vĩnh, Phó Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, đã mở đầu album nhạc gồm 10 ca khúc nhạc Trịnh với lời tâm sự như sau: “Như một định mệnh gieo xuống cuộc đời, âm nhạc Trịnh Công Sơn là một dòng sông thanh xuân miên viễn trôi vào lòng người.

Dường như người nhạc sĩ lãng du này luôn bị ám ảnh về sự vô thường của cuộc sống, sự bất định của thời gian. Vẫn có tôi trong đời nhưng luôn tự hỏi tôi là ai. Đang yêu vô cùng cuộc sống nhưng vẫn nằm mơ thấy ngày tôi qua đời. Đang đứng đây mà vẫn hình dung tôi sẽ lạc vào một phương trời nào đó.

Đang có tình yêu nhưng vẫn nghĩ rằng tình yêu sẽ trôi xa. Những khắc khoải siêu hình đó là suối nguồn cho sóng nhạc Trịnh Công Sơn với những ca từ thấm đẫm chất thơ len lỏi vào hồn người và rồi đây sẽ còn âm vang qua nhiều thế hệ. Nhớ Trịnh Công Sơn, hát Trịnh Công Sơn để bay vào một chân trời mà ở đó, mỗi người được cảm nhận như một sinh linh mong manh trong cuộc đời trầm luân và trong vũ trụ bao la...”.

Mộc mạc, trầm ấm và chân tình... ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, cô em gái của Trịnh Công Sơn và là một trong hai ca sĩ hát nhiều nhạc Trịnh nhất đã nói như vậy sau khi nghe Album Quốc Vĩnh.

Album này do ba nhạc sĩ: Vĩnh Tâm, Bảo Phúc và Quốc Bảo hòa âm.



nguồn: nld.com.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho