tin tức




Xin cho tôi - tiếng hát từ định mệnh

--- Đ.D ---


Cô gái có khuôn mặt biến dạng, giọng ca trầm buồn đã hoàn thành album nhạc Trịnh đầu tay, phát hành vào đúng sinh nhật Trịnh Công Sơn. Sản phẩm không đơn giản là ước nguyện được trở thành hiện thực, mà còn chứa đựng những nỗi lòng sâu kín được giãi bày bằng âm nhạc.
Trong kho tàng nhạc Trịnh, Thủy Tiên chọn 11 bài hát mang nỗi buồn lặng lẽ, nhẹ nhàng: Xin cho tôi, Như cánh vạc bay, Cỏ xót xa đưa, Này em có nhớ, Một lần thoáng có, Ru em từng ngón xuân nồng, Giọt lệ thiên thu, Hãy cứ vui như mọi ngày, Đời cho ta thế, Muôn trùng biển ơi.

Đó cũng chính là cách mà giọng hát chở sức nặng những tâm sự của người ca sĩ không "nguyên vẹn hình hài" chuyển tải đến người nghe. Cô hát không u uất mà bằng một thái độ thanh thản với cuộc đời và ước vọng nhỏ nhoi luôn được thắp sáng trong trái tim mình. Giọng ca trong CD "Xin cho tôi" không mượt, cũng chẳng đẹp, thậm chí có phần mờ, nhưng chính sự đồng cảm sâu sắc giữa ca khúc và người hát đã giúp những bài vốn đã quen tai với khán giả trở nên tình cảm và đằm thắm hơn.
Những bài hát trong CD này chính là tâm sự về cuộc đời không may mắn của Thủy Tiên, cũng chính là sự tri ân của cô dành cho những tấm lòng yêu nhạc Trịnh đã nâng đỡ giọng ca của mình. Tiên nói bằng những lời của Trịnh Công Sơn để lại: "Tiếng nói thầm kín của một người nhiều khi suốt cuộc đời không thể nào bày tỏ - có khi bày tỏ được cũng chỉ là những tiếng nói dở dang. Có người giấu bặt. Mỗi người sống ẩn giấu một định mệnh. Có những định mệnh đời đời là cây kiếm sắc. Một đôi lần trong giấc mơ tôi, bừng lên những ánh thép đó. Nhưng tôi biết rõ rằng tôi chỉ là một loài chim nhỏ hót chơi trên đầu ngọn lau". Tưởng chừng giữ lại, nhưng cô gái nhỏ mang đến cho người nghe điều thầm kín trong lòng mình qua nhạc Trịnh, trong đó, cô đã hát rằng: "... xin cho tôi nguyên vẹn hình hài".



nguồn: vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho