tưởng niệm




Mong ước vẽ về Trịnh Công Sơn mãi mãi...

--- Nguyễn Anh Tài ---


Trong nhóm “ đạo Trịnh” chúng tôi, có một anh bạn hễ cứ nghe ở đâu có người chỉ cần liên quan một khía cạnh nhỏ nào đến cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn thì anh cũng tìm đến làm quen tìm hiểu, cứ lân la “dụ dỗ” mãi đến khi nào người đó phải xiêu lòng “mặc kệ căn nhà” mà đi theo nhóm thì thôi. Chúng tôi trao cho anh biệt danh là “ người đưa đò”. Anh thì có bút danh Lục Bình, và anh rất thích bút danh này.
Một chiều, Lục Bình đang ngồi nghĩ miên man thì vợ anh đi gội đầu về rất vui “Ba ơi ( thường xưng hô với chồng như vậy), ở chỗ tiệm mẹ gội đầu nó toàn mở nhạc Trịnh Công Sơn, mà Thái Hòa nhà mình hát nữa chứ (ca sĩ Thái Hòa là bạn thân của cả nhóm), Anh nghe vây liền nhảy cẩng lên “Trời, đã rứa hả, ở đâu mẹ chỉ ba chạy đến ngay”. Và chỉ cần 10 phút anh đã tới địa chỉ trên. Nhưng một bất ngờ lớn hơn nữa mà người chủ tiệm hớt tóc mê nghe nhạc Trịnh này cho anh biết “Tôi có thằng bạn họa sĩ, nó tưng lắm nó mê ông Sơn đến nỗi mướn một phòng trọ giữa đồng rưộng vẽ về Trịnh Công Sơn không hà….” Lục Bình “Hả hả, em nói gì…nó mướn ở đâu?” thì cũng quận 7 mình đây ( anh chủ tiệm trả lời). Lục Bình la lên “Trời, vậy té ra là gần nhà anh. Thôi, em đóng cửa nghỉ đi, dẫn anh vào thăm “xưởng vẽ” của nó xem sao”.
Ngay tối đó Lục Bình “ hú” cả nhóm tập họp ra mắt thành viên mới và nghe câu chuyện anh kể đầy ngạc nhiên trên. Thế là từ đó cũng nhờ ông bạn tôi mà cả nhóm được biết và chơi thân với cậu họa sĩ trẻ ấy. Quang Thám một họa sĩ vẽ Trịnh Công Sơn với cách nhìn khá mới mẻ, đầy xúc cảm của một người trẻ đầy tâm sự về gia đình và đặc biệt tình yêu.
Quang Thám, có tuổi thơ “dữ dội”, mồ côi từ rất sớm. Từ nhỏ đã cùng với gia đình rời quê hương ở ngoài Bắc đi kinh tế mới vào Lâm Đồng, cuộc sống đói nghèo không làm anh dừng bước trên con đường học vấn và đam mê vẽ…Đến nay anh đã vẽ gần 20 bức về đề tài Trịnh Công Sơn. Có những bức quý anh không hề bán dù có người trả gần 2000USD, nhưng lại đêm tặng bạn bè mê “Trịnh” như anh.
Nếu có quý vị nào mê tranh Quang Thám thì hãy liên hệ qua Web hoặc Xưởng vẽ của anh. ( mời tiếp tục vào xem trong thư viện ảnh của web)

VÀI NÉT VỀ HỌA SĨ NGUYỄN QUANG THÁM

Sinh ngày: 24-04-1977, tại Hà Tây, lớn lên và học phổ thông tại Đàtẻh- Lâm Đồng.
Không học qua trường Mỹ Thuật nào, chỉ theo học vẽ họa sỹ, nhà nhiếp ảnh, nhà thơ Nguyễn Thành Trung tại Blao-Lâm Đồng.
Hiện Quang Thám đang làm việc ở xưởng vẽ Cầu Vồng của học sỹ người Pháp Roland. Địa chỉ: 202b- Phạm Hữu Lầu- Phước Kiến- Nhà Bè- Tp-HCM.
Đã từng tham gia triễn lãm tranh cùng một số họa sĩ (năm 2003), ở nhà triển lãm 95 Lê Thánh Tôn- Quận 1- Saigon, trong dịp này bán được một số tranh, trong đó có tranh vẽ về Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn.
Ngoài vẽ và làm thơ anh mê nghe nhạc Trịnh, nên đề tài sáng tác chủ yếu là Trịnh Công Sơn. Anh luôn ước mong sáng tác về Trịnh mãi mãi và sẽ có dip tổ chức một triển lãm cá nhân về đề tài này.



nguồn: www.hoaibaotre.com
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho