tin tức




Mười năm nhớ Trịnh Công Sơn

--- Q.N. ---


TT - Chiều 21-1, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - đã có buổi gặp gỡ với báo giới TP.HCM để công bố về chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1-4-2001 - 1-4-2011).

Theo đó, sẽ có năm hoạt động chính, chủ yếu là âm nhạc nhằm khai thác tối đa gia tài hơn 600 ca khúc của nhạc sị Trịnh Công Sơn, diễn ra từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4-2011. Như mọi năm, một live show miễn phí thường niên để tưởng niệm người nhạc sĩ tài hoa sẽ diễn ra vào ngày 4-4 tại Khu du lịch Bình Quới. Live show lần này mang chủ đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội và sẽ do ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nhà thơ Đỗ Trung Quân và ông Cao Lập dàn dựng.

Một live show miễn phí khác cũng với chủ đề trên nhưng nhằm mục đích phục vụ cho đối tượng sinh viên sẽ diễn ra tại ba thành phố: Hà Nội (27-3 tại Đại học Quốc gia Hà Nội), Huế (30-3 tại Nghinh Lương Đình) và TP.HCM (7-4 tại Đại học Quốc gia TP.HCM). Với show diễn xuyên Việt dành cho sinh viên này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ giữ vai trò tổng chỉ huy.

Ngoài ra, khán giả ở TP.HCM và Hà Nội cũng có thể mua vé để xem live show Bóng núi (do Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn) vào ngày 18-3 tại Nhà hát lớn TP.HCM và 24-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chủ đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội cũng tiếp tục được chọn để thực hiện một show sang trọng tại trung tâm hội nghi White Palace (TP.HCM) vào ngày 10-4. Chương trình tại White Palace sẽ không đơn thuần là một bữa tiệc âm nhạc như các chương trình trước mà còn là một đêm tưởng nhớ đến nhạc sĩ họ Trịnh trong nhiều vai trò khác nhau: nhạc sĩ, họa sĩ, triết gia...

Tại đây, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng sẽ cho ra mắt website chính thức của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, triển lãm những bức tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trưng bày và bán hai ấn phẩm CD nhạc Trịnh Công Sơn (album ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, album của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn) và bốn đầu sách về Trịnh Công Sơn, trong đó có cuốn Thư tình gửi một người, tập hợp những lá thư tình chưa từng công bố của Trịnh Công Sơn.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn sẽ giữ vai trò biên tập âm nhạc trong tất cả các live show kể trên. Và anh tiết lộ sẽ có rất nhiều ca khúc chưa từng được giới thiệu trước công chúng, những ca khúc mang âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được trình diễn dịp này.

Ngoài ra, những người hâm mộ nhạc sĩ họ Trịnh cũng có thể đến với triển lãm tranh với hơn 30 bức tranh (trong đó có những bức lần đầu công bố) do chính Trịnh Công Sơn vẽ, được trưng bày tại Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM vào tuần thứ hai của tháng 4. Những bức tranh này này cũng sẽ được triển lãm tại khách sạn Morin (Huế) sau thời gian trưng bày tại TP.HCM.



nguồn: tuoitre.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho