tin tức




Sẽ có phim truyện nhựa đầu tiên về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

--- Theo Vietnamnet ---


Cuộc sống, âm nhạc, thơ, hội họa và tình yêu - tất cả những điều đó làm nên hình ảnh Trịnh Công Sơn, "nhạc sĩ của tình yêu và thân phận". Hình ảnh ấy sẽ được khắc họa qua bộ phim do đạo diễn, NSƯT Lê Dân thực hiện trong năm nay.

Phim sẽ được quay không chỉ ở trong nước mà sẽ có một số phân cảnh được thực hiện tại Nhật Bản và Pháp. Đạo diễn Lê Dân cho biết thêm, ông rất ưng ý vì đã tìm được một diễn viên "có ngoại hình giống Trịnh Công Sơn đến 90%". Nhưng hiện tại, ông chưa muốn tiết lộ tên diễn viên này.

- Thưa đạo diễn Lê Dân, ý tưởng làm phim về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến với ông từ khi nào?

- Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ mà tôi vô cùng mến mộ, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà trên nhiều lĩnh vực khác, song tôi chỉ mới có ý tưởng làm một bộ phim về ông cách đây chưa lâu. Ngay từ lúc hình thành ý tưởng, tôi đã tìm cách sưu tập tất cả những tài liệu, các bản nhạc viết tay hay băng đĩa nhạc, tiếp xúc với những người thân và bạn bè của ông. Ngoài ra, tôi cũng đã trực tiếp sang Nhật Bản - một đất nước có khá nhiều khán giả đồng cảm với tâm hồn Việt Nam qua nhạc Trịnh - để tìm hiểu về vị trí của Trịnh Công Sơn trong nền âm nhạc Nhật Bản hiện đại.

- Ông có thể nói cụ thể hơn về những cảnh quay tại hai đất nước này?

- Trong phim sẽ có một cô gái người Nhật yêu nhạc Trịnh, làm luận án khoa học về âm nhạc của ông và trình bày nó tại một trường đại học của Pháp. Ngoài ra, sẽ có cảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trò chuyện với một số Việt kiều tại Pháp.

- Vậy cho đến lúc này, kịch bản và các khâu chuẩn bị khác cho bộ phim đến đâu rồi?

- Kịch bản do tự tay tôi viết và tôi vẫn đang phải điều chỉnh lại, cũng như thu thập thêm một số tài liệu nữa.

- Với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông định nhấn mạnh điều gì trong bộ phim của mình? Cuộc đời hay sự nghiệp âm nhạc?

- Tôi muốn tạo nên được một bộ phim với tất cả những tình tiết giúp khắc hoạ nên con người ông, một còn người mà không phải ngẫu nhiên được gọi là "nhạc sĩ của tình yêu và thân phận con người". Dựa trên nền nhạc những tác phẩm nổi tiếng của ông, tôi hy vọng khán giả sẽ được gặp trong phim một Trịnh Công Sơn của tình yêu quê hương da diết, của những bài tình ca sâu lắng, chứa đựng triết lý nhân văn sâu sắc và một nhân cách cao cả.

- Những ca khúc "Da vàng" cũng là một phần di sản quan trọng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong phim của ông, những ca khúc này có được sử dụng?

- Có thể sẽ có, nhưng điều đó không nằm ngoài mục đích làm nổi bật sự gắn bó với quê hương và sự cảm thông sâu sắc của ông với thân phận con người.

- Đây sẽ là một bộ phim nhựa hay phim truyền hình, thưa đạo diễn?

- Đây là một bộ phim nhựa được sản xuất bởi hãng phim tư nhân do tôi và một số bạn bè thành lập vừa được cấp phép hoạt động. Hãng phim của chúng tôi mang tên "Tân Hữu Nghị".

- Chi phí cho bộ phim dự định khoảng bao nhiêu?

- Phim của chúng tôi có sự hợp tác từ phía Nhật Bản và Pháp. Phần hậu kỳ sẽ được phía đối tác Pháp tài trợ. Còn phần quay tại Việt Nam, tôi dự tính khoảng từ 2-3 tỷ.

- Bao giờ bộ phim sẽ được bấm máy?

- Có lẽ cuối năm nay.

- Ông định lấy tên gì để đặt cho bộ phim?

- Tôi còn đang cân nhắc, nhưng có thể bộ phim được chia làm 2 tập và mỗi tập sẽ là tên một bài hát của ông: Nối vòng tay lớnHãy yêu nhau đi.

- Xin cảm ơn và chúc ông thành công!



nguồn: web.tintucvietnam.com
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho