tin tức




Chuyến lưu diễn ''Quê Hương Tình Người''

--- Không rõ tác giả ---


Nhằm mục đích gây quỹ giải phẩu cho các trẻ em được Hội Vietnam les Enfants de la Dioxine (VNED) bảo trợ.

Ba nghệ sĩ đến từ Việt Nam, hai người Việt và một người Mỹ sẽ trình diễn văn nghệ ở nhiều thành phố của Pháp và Đức, từ 22 tháng 11 đến 14 tháng 12 năm 2008. Chuyến lưu diễn văn nghệ từ thiện với chủ đề QUÊ HƯƠNG - TÌNH NGƯỜI, và các nghệ sĩ sẽ ưu ái tặng lại toàn bộ doanh thu của các đêm diễn để gây quỹ giải phẫu này của VNED.

Thứ bảy 22/11/08, từ 19h30 đến 22h30 - Lille
Thứ bảy 29/11/08, từ 18h30 đến 22h30 - Strasbourg
Thứ bảy 06/12/08, từ 17h00 đến 23h00 - Stuttgart
Chủ nhật 07/12/08, từ 14h30 đến 18h30 - Frankfurt
Thứ tư 10/12/08, từ 20h đến 22h30 - Cahors
Thứ bảy 13/12/08, từ 14h30 đến 17h30 - Lyon
Chủ nhật 14/12/08, từ 15h đến 18h - Paris


Các nghệ sĩ :


Thủy Tiên

Thủy Tiên, Thế Vinh và Richard là những nghệ sĩ quen thuộc của Việt Nam. Không sinh sống bằng nghề ca hát hầu gìn giữ một sự tự do trong sáng tác, họ đều có một nghề riêng bên cạnh nghiệp cầm ca. Thủy Tiên làm việc trong một tổ hợp sản xuất các mặt hàng y tế, Thế Vinh và Richard là hai nhà giáo, một người dạy về khoa học, một người dạy về sinh ngữ. Họ xuất hiện thường xuyên trên nhiều sân khấu Việt Nam, đồng thời dành rất nhiều thì giờ công sức cho những việc từ thiện.

Thủy Tiên sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, thuở bé thơ mắc bệnh ngặt nghèo có thể nguy hiểm đến tính mạng và khả năng nói. Với nghị lực mạnh mẽ thôi thúc, cô bé Thủy Tiên bắt đầu tập nói lại : không có dụng cụ cho phép nghe lại giọng nói của mình, cô phát hiện ra nếu chui đầu vào một cái chum, thì tiếng nói sẽ vang to trở lại, như thế sẽ dễ dàng sửa giọng hơn. Kết quả đạt được hơn cả kỳ vọng, không những cô đã nói lại được, mà giờ cô còn là một trong những ca sĩ có giọng ca chuẩn xác nhất. Giọng ca của Thủy Tiên đã diễn đạt được tất cả những ý nghĩa, thi vị trong những ca khúc của thi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Thủy Tiên đã đạt được giải nhất trong một cuộc thi hát nhạc Trịnh Công Sơn của quán Hội Ngộ.



Thế Vinh

Thưở ấu thơ lúc còn ở làng quê, Thế Vinh, nghệ sĩ ghi-ta đã mất cánh tay phải trong một tai nạn. Nhưng số phận nghiệt ngã đã không quật ngã được chàng trai trẻ nhiều nghị lực, Thế Vinh đã tốt nghiệp đại học về kinh tế, và mặc dù mang tật nguyền, anh lao vào tập chơi ghi-ta. Là một người có nhiều khả năng, không những anh chế ngự được cây đàn bằng một tay, anh còn chơi khẩu-cầm kèm theo ghi-ta. Nhạc của anh đầy đam mê, sâu lắng, diễn đạt được cả nghịch cảnh lẫn ước mong. Anh cũng vậy, nhạc Trịnh Công Sơn đối với anh cũng là một niềm an ủi làm dịu nỗi đau.


Richard Fuller

Richard Fuller đến Việt Nam vào năm 1969, như bao thanh niên Hoa Kỳ đến Việt Nam trong chiến tranh, anh đã làm quen với đất nước này cũng như với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, và từ ấy thấm nhuần nhạc Trịnh. Anh hát những bài hát của họ Trịnh bằng tiếng Việt, cũng như bằng tiếng Anh do chính anh chuyển ngữ. Như Thuỷ Tiên và Thế Vinh của thế hệ sau, “chú" Richard đã đi cùng khắp nẻo đường đất nước để tham gia vào các đêm văn nghệ từ thiện, hầu gây quỹ giúp những trẻ em kém may mắn.

Cùng với các nghệ sĩ đến từ Việt Nam, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu sự tham dự đặc biệt của Hồng Anh, một giọng hát quen thuộc của chúng ta, và Đan Thanh, qua tiếng đàn dương cầm đã chinh phục được sự mến mộ của các khán thính giả ở vùng Paris.



nguồn: www.tcs-home.org
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho