tin tức




Đài truyền hình NHK làm phim về Trịnh Công Sơn

--- Theo Thanh Niên ---


Trong ngôi nhà 47C Phạm Ngọc Thạch, TP HCM, đạo diễn Masakazu Ashida cùng đoàn làm phim đang ghi lại những kỷ vật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Dưới đây là cuộc trao đổi với anh.

- Chương trình được xuất phát từ ý tưởng nào?

- Cô Tendo Yoshimi, một ca sĩ hàng đầu Nhật Bản, hai mươi năm trước đã nghe ca khúc Diễm xưa trong bộ phim Vợ và con gái đến từ Sài Gòn, chiếu trên Đài Truyền hình NHK. Giai điệu ca khúc này làm cô xúc động và muốn tìm hiểu người sáng tác cũng như hoàn cảnh ra đời của bài hát. Đó là lý do vừa qua, Tendo đến Việt Nam. Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn làm tư liệu về ảnh hưởng của Trịnh Công Sơn đối với âm nhạc Việt Nam. Hơn nữa, cũng là dịp giới thiệu, giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản.

- Anh có cảm xúc thế nào khi đến thăm ngôi nhà của một nhạc sĩ tài hoa?

- Từ khi xem kịch bản của tác giả Hideaki Seki, tôi đã muốn tìm hiểu về Việt Nam và cuộc sống của tác giả ca khúc Diễm xưa. Hôm nay, tôi đã thấy được những kỷ vật và gặp gỡ gia đình, hy vọng rằng với phóng sự này thì giới trẻ Nhật Bản sẽ biết đến một tác giả nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam. Bộ phim có độ dài 70 phút, sẽ được phát sóng trên Đài NHK trong chương trình giao lưu giữa các nền âm nhạc, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới với tên gọi Ca sĩ Tendo Yoshimi đến Việt Nam.




nguồn: VNExpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho