tin tức




Ca sĩ Mỹ nhớ 9 năm ngày mất Trịnh Công Sơn

--- Thoại Hà ---


Thầy giáo người Mỹ nổi tiếng với giọng hát nhạc Trịnh trầm ấm có 2 đêm diễn tại phòng trà Ánh Tuyết, tưởng nhớ ngày người nhạc sĩ tài hoa đi vào cõi vĩnh hằng.
"Thoắt đó mà đã 9 năm ngày Trịnh Công Sơn ra đi. Tôi như thấy ông vẫn còn quanh đây qua những bài hát dịu dàng, tha thiết về con người và cuộc đời...", Richard Fuller, tên tiếng Việt là Phú Phong Trần, chia sẻ cảm xúc về cố nhạc sĩ.
Vào hai đêm 1 và 2/4, ca sĩ Mỹ này tổ chức liveshow mini tại phòng trà ATB (số 197/4 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận) để thỏa sức hát những ca khúc: Diễm xưa, Một cõi đi về, Biển nhớ, Ngụ ngôn mùa đông, Gia tài của mẹ, Người con gái Việt Nam da vàng, Tình ca người mất trí, Hãy sống giùm tôi... của Trịnh.
Nghệ sĩ đàn guitar và harmonica tài năng Thế Vinh sẽ đệm đàn cho Phong Trần thể hiện các ca khúc này.

Như thông lệ hằng năm, nhân kỷ niệm ngày giỗ của tác giả Một cõi đi về, làng du lịch Bình Quới - Hội quán hội ngộ tổ chức chương trình ca nhạc mang tên Trịnh Công Sơn: Sen hồng một độ, vào 19h ngày 2/4. Chương trình năm nay do em gái Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, phối hợp với Giám đốc Khu du lịch Cao Lập biên tập và dàn dựng.
Đêm Sen hồng một độ có sự tham gia của ca sĩ: Lan Ngọc, Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Thụy Long, Hoàng Hải, Thủy Tiên, Lân Nhã, Kim Thư, Trọng Khương, Quốc Việt, Thùy Dung, Nhóm Nguyệt Ca...
Đây là chương trình ca nhạc không bán vé dành cho công chúng yêu nhạc trịnh. 1.500 vé mời đã được phát ra cho khán giả.

Tiếp đó, vào 20h ngày 3/4, tại cafe sách Phương Nam, số 3 Nguyễn Oanh, Gò Vấp sẽ diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ với sự góp mặt của 4 ca sĩ Hồng Hạnh, Tấn Sơn, Trịnh Hoàng Hải, Bích Ngà. Những ca khúc nổi tiếng như: Em đi trong chiều, Lặng lẽ nơi này, Phúc âm buồn, Ru em... được những giọng hát này thể hiện mộc mạc và chân thành theo đúng tinh thần của Trịnh. Khán giả yêu nhạc Trịnh cũng có thể bước lên sân khấu thể hiện ca khúc mà mình thích cùng với các ca sĩ trong đêm.

Chương trình còn có phần giao lưu, trò chuyện ấm cúng, thân tình về những kỷ niệm, hồi ức của ca sĩ với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cảm xúc của họ khi thể hiện các ca khúc nhạc Trịnh trong nhiều năm qua.



nguồn: vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho