tin tức




Một thư viện Trịnh Công Sơn tại Ý

--- Theo Tuổi trẻ ---


Vừa qua, vài chục khách mời danh dự người Ý (những VIP của thành phố Torino) và một số khách người Pháp đã có mặt trong hội quán nhạc jazz ở Trung tâm văn hóa Việt - Ý tại Torino để thưởng thức một đêm hòa nhạc và tiệc nhẹ nhằm ủng hộ và tài trợ kinh phí cho việc hình thành một thư viện về Trịnh Công Sơn tại Ý.

Ý tưởng này là của chị Sandra Scagliotti - giám đốc Nhà văn hóa Việt - Ý. Trong buổi tiệc ra mắt thư viện, chị Sandra đã kể lại những cảm xúc trong chuyến lưu diễn cùng chồng tại VN vào cuối năm 2003.

Chính những tình cảm và sự nồng nhiệt của công chúng VN tại Hà Nội - Huế - TP.HCM đã thôi thúc chị và “ông xã”, nghệ sĩ nhạc jazz Fulvio Albano, mạnh dạn thành lập thư viện Trịnh Công Sơn từ đề xuất của những người bạn trẻ của Trịnh Công Sơn ở châu Âu, đặc biệt là những anh em trong nhóm Quỹ tương trợ cựu sinh viên Việt - Ý (Group Vietnamiti) đã thầm lặng từ nhiều năm nay hết lòng hỗ trợ các dự án văn hóa của chị Sandra Scaglotti.

Thư viện Trịnh Công Sơn tại Ý sẽ phối hợp chặt chẽ cùng gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các bè bạn tại VN, các hội đoàn và tổ chức văn hóa yêu mến Trịnh Công Sơn ở các nước để thực hiện việc lưu trữ, dịch thuật, phân loại, đánh giá về gia tài âm nhạc và con người của Trịnh Công Sơn, phục vụ công chúng và giới sinh viên, các nhà nghiên cứu ở nước ngoài.

Trong giai đoạn 2004-2005, thư viện Trịnh Công Sơn sẽ nhắm đến các hoạt động sau:

- Thành lập và phát triển một thư viện về tài liệu, sách báo, nhạc phẩm… thật đầy đủ về Trịnh Công Sơn tại Torino, dự kiến mở cửa phục vụ công chúng vào tháng 6-2004.

- Thành lập và phát triển song song một thư viện về Trịnh Công Sơn trên mạng theo địa chỉ www.TrinhCongSonONLINE.com để góp phần trao đổi thông tin đến bạn bè khắp nơi.

- Phát hành định kỳ mỗi sáu tháng một đặc san song ngữ Việt - Anh (cùng nhiều phụ lục bằng tiếng Pháp, Ý, Đức, Nhật, Hoa…) mang tên Chân dung Trịnh Công Sơn để giới thiệu những bài viết về Trịnh Công Sơn cũng như các hoạt động mới nhất của thư viện.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về thư viện Trịnh Công Sơn cũng như Nhà văn hóa Việt - Ý tại Torino qua website www.centrostudivietnamiti.it/emporio.



nguồn: www.hue.vnn.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho