tin tức




Có một quán nhạc Trịnh...

--- Trần Nhật Vy ---


Hôm nay 1-4, tròn ba năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa này, trong hai đêm 1 và 2-4, nhiều chương trình âm nhạc sẽ diễn ra tại Sài Gòn. Và, tại một quán nhỏ ở quận Tân Bình, dòng nhạc của Trịnh lại tiếp tục tuôn chảy...

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có rất nhiều người yêu mến. Có thể vì trong mỗi ca khúc của anh đều mang theo một chút gì đó thân phận của con người trong đời sống mà mỗi người nghe đều tìm thấy ở đó có mình.

Bác sĩ trẻ Lỗ Thành Trí là một trong số những người đó. Anh bắt đầu đến với nhạc Trịnh từ khi còn là một cậu học sinh trung học. Dù ở tận Đà Nẵng, Trí vẫn cố công tìm được khá nhiều tác phẩm của Trịnh Công Sơn xuất bản qua nhiều thời kỳ. Anh nói: “Tôi không may mắn được gặp anh Sơn. Nhưng tác phẩm của anh ấy là một trong những gì mà tôi yêu thích nhất”.

Vào Sài Gòn và hoàn thành việc học tập tại đây năm 1998, Trí dành khá nhiều thời gian rảnh rỗi để sưu tập nhạc Trịnh. Và cuối cùng, để thỏa lòng yêu mến, anh mở một quán cà phê nhạc sống chuyên hát nhạc Trịnh ở số 13/20 Âu Cơ, Tân Bình. Từ trung tâm thành phố đến đây có lẽ khá xa và khó tìm. Nhưng với những người yêu nhạc Trịnh, đây là một quán nhạc khá độc đáo.

Ra đời được một năm nay, không lớn lắm, chỉ hoạt động vào bốn ngày cuối tuần, nhưng quán nhạc Trịnh của bác sĩ Trí thu hút khá đông khách. Tuy ở xa nhưng quán cũng có nhiều giọng ca quen thuộc ở các quán bar trong trung tâm thành phố đến hát.

Quán chỉ hát nhạc Trịnh - trừ khi có yêu cầu của khách mới hát một vài ca khúc tiền chiến. Để chương trình mỗi tuần đều hấp dẫn, Minh Ngọc - MC của quán, vốn là một giọng ca từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2003 - tìm hiểu khá sâu về thời gian sáng tác của Trịnh Công Sơn nhằm giới thiệu kỹ thời điểm ra đời của từng ca khúc. Điều này khiến nhiều khách thấy thú vị vì giúp họ nắm và hiểu thêm về nhạc Trịnh.

Mỗi đêm diễn, khách thưởng thức nhạc Trịnh đều thấy người chủ quán ngồi im lặng ở một góc. Anh chăm chú lắng nghe từng lời giới thiệu của MC lẫn tiếng hát của ca sĩ. Anh quan sát gương mặt những người khách đang nghe nhạc một cách rất hứng khởi, như đó là một niềm vui của mình.

Ngoài giờ làm việc ở Bệnh viện Hoàn Mỹ (hiện nay anh đang theo lớp cao học), Lỗ Thành Trí dành nhiều công sức cho quán. Trông cách anh ngồi nghe, nhìn cũng đủ hiểu anh mê nhạc Trịnh đến mức nào. Và niềm say mê đó đang được cộng hưởng: cuối tuần nào quán cũng gần như thiếu chỗ ngồi.



nguồn: www.tuoitre.com.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho