tin tức




Họ nói gì khi hát nhạc Trịnh?

--- Nguyên Vân ---


Quỳnh Hoa (Nha Trang - Khánh Hòa): "ĐỂ NHỚ VỀ MỘT THỜI SINH VIÊN..."

"Mình thích nhạc Trịnh từ nhỏ, cái thích mơ hồ và cảm tính bởi những giai điệu giản đơn, những ca từ ngọt ngào và mượt mà. Lớn lên, hiểu hơn về cuộc sống, khám phá nhiều hơn về các cung bậc cảm xúc của chính mình, thấy nhạc Trịnh có thêm nhiều ý nghĩa. Và thế, cứ hát, mỗi năm hát, lại thấy có một chút gì khang khác, như gửi gắm nhiều hơn trong đó câu chuyện của mình.

Thời sinh viên sống xa nhà, nhạc Trịnh càng trở thành một người bạn tinh thần thân thiết khi rảnh rỗi, khi muốn thư giãn. Năm 2 đại học, tự dưng thích làm một đĩa nhạc Trịnh... Chọn cái tên cho đĩa của mình cũng khá tốn thời gian và suy tư. Cuối cùng đặt là Gió biết hương quỳnh, nghĩ lại thấy hơi sên sến. Ghi âm 3 tiếng, ra khỏi phòng thu khan cả cổ. Được anh thu âm khen cũng thấy vui vui. Một tháng sau cầm cái đĩa trên tay, càng vui hơn. Thầy cô, bạn bè cũng chia vui với mình... Bây giờ thì hát được hơn xưa. Và giờ cũng không nghĩ là làm thêm cái đĩa nào nữa vì suy nghĩ đã khác, thích hát một mình và cùng những người bạn thân với mình, không thích phô diễn nữa. Nhưng cái đĩa thời sinh viên đó giúp cho mình nghe lại được mình của ngày xưa, giúp mình nhớ về một thời sinh viên với nhiều kỷ niệm đẹp, trong đó có cả niềm đam mê nhạc Trịnh Công Sơn cho đến bây giờ và mãi về sau".

Thủy Tiên (Saigon): "ĐÂU BAO GIỜ DÁM NGHĨ MÌNH RA ĐUỢC ALBUM NHẠC TRỊNH"

"Tham gia sinh hoạt ở Hội quán Hội Ngộ, và cũng hay đi đây đi đó để biểu diễn, Tiên thấy mình thật may mắn khi đã gặp được nhiều ân nhân... Để làm được album Xin cho tôi, Tiên đã nhận được sự hỗ trợ của một doanh nhân ở Đà Nẵng, sau đó là các anh chị, bè bạn trong Hội quán, rồi gia đình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (đã "miễn" tiền tác quyền cho mình) và cuối cùng là Phương Nam phim, đơn vị đã giúp Tiên phát hành album này. Cầm album trong tay, không biết phải diễn tả như thế nào cái cảm xúc lúc ấy... Bởi, chỉ là một công nhân bình thường thì mình đâu dám nghĩ đến điều này. Hiện nay, ngoài điểm sinh hoạt chính là Hội quán Hội Ngộ, Tiên cũng hay tham gia các chương trình phù hợp, và sắp tới sẽ hát ở quán cà phê Ru Tình (TP.HCM) vào cuối tuần. Nếu có điều kiện và được may mắn - hy vọng như thế, Tiên sẽ thực hiện thêm một album nhạc Trịnh nữa...".



nguồn: thanhnien.com.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho