tin tức




Richard Fuller hát nhạc Trịnh trong đêm 'Một cõi đi về'

--- Thất Sơn ---


'Ca sĩ' người Mỹ Richard Fuller (tên Việt là Phú Phong Trần) đang chuẩn bị cho hai đêm biểu diễn nhạc Trịnh tại phòng trà ATB. Tại Việt Nam, Richard Fuller được biết đến như giọng hát nhạc Trịnh đặc biệt.

Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết, chị dành hai đêm cuối tuần để tổ chức đêm nhạc cho giọng ca không chuyên nhưng độc đáo này là vì ATB nhận được nhiều lời yêu cầu từ khán giả muốn có đêm diễn riêng để thưởng thức giọng hát tiếng Việt của Richard Fuller.


Riachard Fuller (phải) và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Người Lao Động.

Trong hai đêm 3-4/10, Richard Fuller cùng các nghệ sĩ, ca sĩ như Thế Vinh, Thủy Tiên và vài ca sĩ của ATB... trình bày các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm âm nhạc vang bóng như: Dậy mà đi (nhạc sĩ Tôn Thất Lập), Hát giữa đồng hoang (Miên Đức Thắng), Thương nhau ngày mưa (Nguyễn Trung Cang), Không (Nguyễn Ánh 9)... Ngoài ra, các nghệ sĩ còn hát ca khúc nổi tiếng của nước ngoài và một số bài hát Việt Nam được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp.

"Richard Fuller đã vài lần cùng phòng trà ATB đi hát phục vụ khán giả như đợt diễn ở Festival Huế vừa qua. Phải nói rằng, ông có giọng hát tiếng Việt khá lạ, trầm ấm và chân thành", ca sĩ Ánh Tuyết nhận xét.

Richard Fuller đến Việt Nam cuối những năm 1960. Hiện ông sống ở TP HCM và dạy Anh ngữ thương mại tại trường Apollo. Vì yêu quý Trịnh Công Sơn và rất yêu thích nhạc Trịnh, ông quyết tâm học tiếng Việt. Phú Phong Trần cũng là người bỏ công sức chuyển ngữ nhiều bài hát của nhạc sĩ họ Trịnh sang tiếng Anh, như ca khúc: Nối vòng tay lớn, Diễm xưa, Người con gái Việt Nam da vàng...



nguồn: vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho