tin tức




Giờ trái đất: Đêm nhạc Trịnh “Hoa trắng bay” sẽ được hát bên ánh nến

--- PV ---


Tối nay 28-3-2009, một nhóm sinh viên Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kiến trúc sẽ hát chay dưới ánh đèn cầy trong đêm nhạc Trịnh vào đúng thời điểm “Giờ trái đất”.

Chương trình sẽ bắt đầu lúc 20h30 phút tại quán Hoa Cafe (số 430/7 đường CMT8, P11, Q3, TpHCM) với tên gọi “Hoa trắng bay” (lấy từ một câu hát trong bài Hạ trắng của Trịnh Công Sơn). Đây không chỉ là một đêm nhạc ý nghĩa thực hiện gần thời điểm ngày giỗ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn mà còn là một hoạt động thiết thực của nhóm bạn trẻ với mục đích hưởng ứng Giờ trái đất.

Người nghe sẽ được đắm chìm trong một không gian âm nhạc mang đậm màu sắc dân dã và hồn hậu của nhạc sỹ tài hoa họ Trịnh qua các ca khúc Hạ Trắng, Như cánh vạc bay, Cát bụi, Phôi pha, Đêm thấy ta là thác đổ, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui… do các bạn sinh viên trường ĐH Kiến Trúc và Nhạc viện Saigon trình bày.

Ê kíp thực hiện tiết lộ chương trình sẽ chỉ có một “nhạc công” đệm guitar và các ca sỹ hát “chay” không micro, quán sẽ tắt đèn để vẽ lên một không gian lung linh trong ánh nến. “Cách làm như vậy không chỉ vừa tiết kiệm điện, phù hợp với bài trí ấm cúng và thân mật của quán mà còn rất phù hợp với tinh thần của đêm nhạc tưởng nhớ về nhạc sỹ Trịnh Công Sơn” - bạn Quý Anh, trưởng nhóm thực hiện cho biết.

Hoa Café cũng cam kết sẽ không thu phí hoặc phụ thu trong nước uống với tất cả các khách hàng. Sau đêm nhạc đặc biệt vào đúng “Giờ Trái Đất”, chương trình sẽ được “nối dài” vào cùng thời gian và địa điểm trong ngày hôm sau.



nguồn: tuoitre.com.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho