tin tức




Xuất bản sách về Trịnh Công Sơn

--- Theo Thanh Niên ---


Cuốn sách mới nhất viết về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của dịch giả Bửu Ý có tựa đề: ''Trịnh Công Sơn - Nhạc sĩ thiên tài'' hiện đang được NXB Trẻ và Phương Nam in gấp rút, để kịp ra mắt công chúng vào đúng ngày 1/4 (ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn).

Khác với những cuốn trước đây gồm một số bài của nhiều cây bút hợp lại, cuốn sách ''Trịnh Công Sơn - Nhạc sĩ thiên tài'' được viết chỉ bởi một người vốn là bạn thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ hồi còn học qua những ''đường phượng bay'' ở Huế. Cuốn sách được dịch giả Bửu Ý viết sau ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, dày hơn 250 trang, phân tích ý nghĩa triết lý, tính nhân bản và lãng mạn trong các ca từ của Trịnh Công Sơn, những cuộc tình, bằng hữu và quan niệm sống của nhạc sĩ. Phần phụ lục in một số thư từ Trịnh Công Sơn gửi cho Bửu Ý lúc còn sống, nhiều ảnh tư liệu trong đó có hình chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và thi sĩ Bùi Giáng đang ''hội ngộ bên dòng'' (dòng người và dòng thời gian bất tuyệt).

Sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã chọn dịch giả Bửu Ý làm tác giả viết kịch bản một cuốn phim tài liệu về cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình. Kịch bản đó đã viết xong và đã giao cho Công ty Văn hoá Phương Nam theo hợp đồng cách đây hơn 2 năm, tiếc rằng chưa kịp thực hiện phim trên thì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời.

Dịch giả Bửu Ý từng được độc giả biết đến cách đây hơn 30 năm qua một số bản dịch như Nhật ký Anna Frank (Journal de Anne Frank) của A. Frank, hoặc Vở mộng (Isabelle) của André Gide xuất bản tại Sài Gòn 1970 - 1971 và sau này là cuốn Chúa tể đầm lầy (Les rois des aulnes) của Michel Tournier hơn 600 trang ấn hành bởi NXB Hội Nhà văn (Hà Nội 1997).



nguồn: www.khanhly.net/phoxua
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho