tin tức




Giải Âm Nhạc Hoà Bình Thế Giới Bỏ VN, Về Diễn Ở San Fran

--- không rõ tác giả ---


Thêm phần trình diễn đặc biệt: Khánh Ly hát ca khúc Trịnh Công Sơn

SAN FRANCISCO.- Chiều Thứ Bẩy 25-9-2004, Giải Âm Nhạc Hoà Bình Thế Giới năm thứ hai sẽ chính thức mở màn tại San Francisco, thay vì tại Việt Nam như đã dự tính.

Với danh hiệu “World Peace Music Awards” - viết tắt là WPMA - show ca nhạc này từng được nhà cầm quyền Hà Nội cho quảng cáo rầm rộ là sẽ khai diễn tại Việt Nam trong năm 2004, và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được truy tặng giải Âm Nhạc Hoà Bình Thế Giới.

Ngày 12 tháng 2 vừa qua, ban nhạc Hoa Kỳ The Black Eyed Peas đã được đưa sang biểu diễn tại sân khấu Hanoi’s Opera. Và nhân dịp này, nhà sản xuất WPMA là Matt Taylor đã hết lời ca ngợi thành tích của nữ danh ca phản chiến Joan Baez, người đã tới Hà Nội trình diễn vào dịp Lễ Giáng Sinh 1972 giữa lúc miền Bắc VN bị oanh tạc dữ dội.

Bất ngờ, gần thời điểm khai mạc WPMA, một số ca nhạc sĩ từng có thành tích phản chiến cũ bỗng tuyên bố tẩy chay việc đến VN trình diễn vì lý do chế độ Hà Nội đàn áp tôn giáo và nhân quyền. Kết quả là vào giờ chót show WPMA tại Việt Nam bị huỷ bỏ.

Sau nhiều tháng “tái phối trí”, Giải Thưởng Âm Nhạc Hoà Bình Thế Giới sẽ được mở màn tại San Francisco Civic Center Plaza. Được biết, trong chương trình đặc biệt này, nhà sản xuất Matt Taylor đã đặc biệt mời nữ ca sĩ Khánh Ly trình diễn 3 ca khúc của Trịnh Công Sơn và bào muội của cố nhạc sĩ họ Trịnh là nữ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh sẽ thay anh nhận giải thưởng WPMA dành cho ông.

Quí vị muốn tham dự chương trình WPMA có thể tìm thêm thông tin và đặt vé trên web site: http: World Peace Music Award.com (www.wpma.tv)



nguồn: vietbao.com
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho