tin tức




Nơi ở của Trịnh Công Sơn thành nhà tưởng niệm

--- Đ.D ---


Gia đình Trịnh Công Sơn đang xúc tiến thủ tục và trang trí lại ngôi nhà ở địa chỉ 47C Phạm Ngọc Thạch, TP HCM thành nơi để người hâm mộ viếng thăm ông. Không gian làm việc, đọc sách... và nhiều vật dụng trong cuộc sống hằng ngày của nhạc sĩ sẽ được trưng bày.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của Trịnh Công Sơn, nói: "Gia đình luôn nghĩ anh Sơn là người của quần chúng nên cũng muốn mang anh đến gần với mọi người hơn".

Chị cho biết không gian dành cho khách viếng sẽ là phòng ngồi chơi, phòng ngủ và phòng làm việc của Trịnh Công Sơn. Tất cả vật dụng đều được giữ đúng vị trí như lúc nhạc sĩ sinh thời để người hâm mộ có thể hình dung một cách chân thực nhất về đời sống của ông. Quần áo, sách vở... của Trịnh Công Sơn được gia đình nhờ những cơ quan chuyên môn giúp đỡ trong việc bảo quản lâu dài.
Hiện Trịnh Vĩnh Trinh cũng đại diện cho gia đình xúc tiến việc nhận tiền bản quyền những ca khúc của Trịnh Công Sơn. Chị cho biết, ngoài Cẩm Vân, Thanh Lam, Ánh Tuyết, Quang Dũng - những người đã xin phép và trả tiền tác quyền trực tiếp cho gia đình, có rất nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng ca khúc của anh mà chưa được sự đồng ý.

Theo Trịnh Vĩnh Trinh, toàn bộ số tiền tác quyền những ca khúc của Trịnh Công Sơn sẽ được dùng vào việc tu bổ nhà tưởng niệm và mục đích từ thiện như mong muốn của ông.



nguồn: vnexpress.net
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho