tưởng niệm




Trăm năm về chốn xa xăm... cũng đành

--- nhiều tác giả ---


Giờ đây, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã yên nghỉ thực sự chứ không còn là "một lần nằm mơ tôi thấy tôi qua đời" nữa. Qua VnExpress, những người ái mộ cầu xin cho giấc ngủ của ông được bình yên mãi mãi.

Tạm biệt anh, người anh-em-trong-đời

Tôi không phải là người say mê âm nhạc, không biết nhiều nhạc phẩm dù là rất nổi tiếng, nhưng nhạc của Trịnh thì gần như thuộc lòng. Sáng nay, bên cạnh linh cữu của anh, tôi mới biết nhạc Trịnh Công Sơn đã thấm đẫm trong hồn tôi như thế nào. Không có ca từ nào có thể chạm, lay động tâm hồn một cách tình người như thế, nhất là tâm hồn người Việt. Nhạc của anh là tâm sự của tôi, theo tôi từ lúc cơ hàn tủi hổ nhất cho tới khi tôi thành đạt, hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Nhạc của anh gánh cả nỗi đau chung, niềm đau riêng của nhân loại về mình.

Trọng Bình, trongbinh@tlnet.com.vn.


Chúc anh yên giấc trong những lời ru

Tôi đã được nghe những bài hát của anh trong 26 năm rồi và đến bây giờ vẫn cảm thấy da diết, đầy vị ngọt tình yêu dù những ca khúc ấy thật giản dị. Vĩnh biệt anh trong câu nói, nhưng anh còn mãi trong tôi, trong lòng tất cả mọi người yêu quý anh. Chúc anh yên nghỉ và yên giấc trong những lời ru anh viết mà tôi đang hát thầm với anh đây.

Anh ra đi, nơi này vẫn thế

...Nhưng thiếu vắng anh trong cuộc đời này.

Nguyễn Giang Tiên, gtien@hn.vnn.vn.


Chú sẽ hiểu và không còn buồn với cô cháu gái nữa

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã không còn nữa. Tôi bàng hoàng đau đớn và không thể tin vào điều đó, như thể một người thân thiết nhất của tôi vừa bỏ đi xa. Mặc dù biết chú Sơn bệnh nặng và khó lòng qua khỏi, trong lòng tôi luôn mong muốn chú vẫn còn hiện diện trên cõi đời này.

Tuy là một người ái mộ đặc biệt Trịnh Công Sơn, nhưng tôi thấy mình như "cay đắng" với Trịnh Công Sơn nhiều hơn là dành cho chú lời khen tặng. Điều này xuất phát từ lòng yêu thương chú. Nay ở cõi vĩnh hằng, chú Sơn chắc cũng hiểu và tha thứ cho tôi.

Trúc Ly, trucuyen@msn.com



nguồn: bạn đọc góp bài
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho