tin tức




Cẩm Vân với Album Xin cho tôi

--- không rõ tác giả ---


Album gồm 10 ca khúc của Trịnh Công Sơn vừa được Cẩm Vân và Bảo Phúc hoàn tất. Với Cẩm Vân, thêm một chặng trường chinh hành hương trong âm nhạc Trịnh của chị. Riêng Bảo Phúc vẫn là những sáng tạo trong việc pha màu, chọn tiết tấu cho các ca khúc trong album lần này. Những ca khúc quen thuộc Ru đời đi nhé, Phúc âm buồn, Người đi hành hương... Bảo Phúc rất "già" tay trong cách chắt chiu, bỏ bớt sự xuất hiện của dàn nhạc, để dành cho Cẩm Vân sự nhấn nhá từng ý, từng câu nhạc. Rất nhiều ý nhạc của Trịnh Công Sơn đã được Bảo Phúc phát triển thành những chuỗi khí nhạc dẫn dắt trong từng ca khúc nghe thật dễ chịu.

Không tự nhận, không khoe khoang và "ngầm" chấp nhận để cho công chúng đánh giá bản chất của Cẩm Vân về nghiệp ca hát. Nổi bật trong việc miệt mài, lo toan, theo năm tháng để có được những album chị hát về nhạc Trịnh cũng đủ thấy chị yêu âm nhạc của anh Trịnh biết dường nào.

Sài Gòn, tháng 6, những ai muốn thoát cái ồn ào của cơn "địa chấn" Euro 2004, tĩnh lặng bên cốc cà phê, ngồi nghe album, bất chợt buâng khuâng, bất chợt nao lòng, da diết nhớ về khoảnh khắc xót-buồn-đẹp- lãng đãng nào đó của quá khứ. Nhìn mưa nhẹ rơi, đối thoại trong câm lặng với Cẩm Vân, Bảo Phúc những gì về tình yêu-quê hương-thân phận của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thú vị quá, tại sao không?

10 ca khúc trong album gồm: Tình nhớ, Hành hương trên đồi cao, Hạ trắng, Ru đời đi nhé, Ta thấy gì trong đêm nay, Phúc âm buồn, Tôi ru em ngủ, Tôi đang lắng nghe, Rừng xưa đã khép, Xin cho tôi.



nguồn: www.thanhnien.com.vn
  Trịnh Công Sơn:
> bài hát
> bài viết
> hình ảnh
> phỏng vấn
> bút tích
> dòng thời gian

Những người mến mộ:
> những kỷ niệm
> bài viết
> tưởng niệm
> tin tức
> sách
> lưu bút

Khánh Ly


Phố Xưa


- 20 bài mới nhất



Một hình ảnh ngẫu nhiên:






Gia Sư: Gia Đình + Sinh Viên
 
Address: www.SuuTap.com/TrinhCongSon - Collection: Hoang Truc Ly - Design & script: Sony Ho